คำตอบ :
1. กรณีลืมรหัสผู้ใช้งาน/รหัสผ่าน แต่มีข้อมูล email
1.1 คลิกที่เมนู “ลืมรหัสผู้ใช้งาน/รหัสผ่าน”

1.2 จะเข้าสู่หน้าจอกรอกข้อมูลนิติบุคคลเพื่อใช้ในการขอรหัสผู้ใช้งาน/รหัสผ่านใหม่
เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จ

2. กรณีลืมทั้งหมด
2.1 ทดลองสมัครใหม่
ตามวิธีการที่แนะนำในระบบ ถ้าระบบตรวจสอบว่านิติบุคคลนี้มีรหัสผู้ใช้งานไม่เกิน
2 รหัสผู้ใช้งาน ระบบจะกำหนดให้รหัสผู้ใช้งานที่นิติบุคคลลงทะเบียนไว้สามารถใช้งานระบบได้
2.2 แต่หากระบบตรวจสอบว่ามีรหัสผู้ใช้งาน
2 รหัสผู้ใช้งานแล้ว ระบบจะไม่อนุญาตให้นิติบุคคลลงทะเบียนเพิ่มเติมได้
กรณีนี้ให้นิติบุคคลดำเนินการ ดังนี้
- จัดทำเอกสารแสดงเหตุผลของการขอยกเลิกรหัสผู้ใช้งานเดิม
โดยหนังสือนี้ต้องแจ้งชื่อและเลขทะเบียนนิติบุคคลที่ได้ลงทะเบียนไว้เดิม
และหนังสือต้องลงนามโดยผู้มีอำนาจกระทำการของนิติบุคคลนั้น
ส่งมาทาง email
: etsadmin@customs.go.th
- กรมศุลกากรจะแจ้งผลให้นิติบุคคลผ่านทาง
email