ผู้ใช้งานสแกน QR CODE และยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ต้องดำเนินการอย่างไร
-
หน้าหลัก
- การขออนุญาตเป็นตัวแทนออกของ/ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการออกของ
- คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
วันที่ : 11 พฤษภาคม 2566 10:35:26
จำนวนผู้เข้าชม : 104
คำถาม : ผู้ใช้งานสแกน QR CODE และยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ต้องดำเนินการอย่างไร
คำตอบ :
1.1 ดำเนินการอัพเดตแอปพลิเคชันเป๋าตังให้เป็นปัจจุบัน
หรือ
1.2 ตรวจสอบ E-mail แจ้ง QR CODE เพื่อยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง
1.2.1 ตรวจสอบว่า QR CODE ที่ถูกสแกนนั้น มีความถูกต้อง ชัดเจนและสมบูรณ์ และให้สแกน
QR CODE เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง หรือ
1.2.2 กรณีผู้ใช้งานที่ยืนยันตัวตนครั้งแรกผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง
ผู้ใช้งานจะต้องทำการยืนยันตัวตนกับตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย โดยให้ดำเนินการ
ดังนี้
- นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนกับตู้
ATM
ธนาคารกรุงไทย ภายใน12 ชั่วโมง นับจากเวลาที่ได้รับ E-mail
- ภายหลังจากยืนยันตัวตนกับตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยสำเร็จแล้ว (ภายหลัง 12 ชั่วโมงนับจากเวลาที่เริ่มสแกน QR
CODE) ผู้ใช้งานจะได้รับแจ้งเตือนแอปพลิเคชันเป๋าตัง (Push Notification) ว่า “รายการยืนยันตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ดำเนินการสำเร็จแล้ว” พร้อมกับสามารถตรวจสอบ E-mail ที่ใช้ในการลงทะเบียนว่าได้รับ E-mail แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ จึงจะสามารถเข้าใช้งานระบบ Customs
Trader Portal ได้
- หากกรณีที่ผู้ใช้งาน ไม่ดำเนินการยืนยันตัวตนกับตู้
ATM
ธนาคารกรุงไทย ภายใน 12 ชั่วโมง ผู้ใช้งานจะต้องรอจนกว่า QR CODE เดิมจะหมดอายุ (Expired) ตามกำหนด 7 วัน หลังจากนั้นผู้ใช้งานจะต้องทำการสมัครใช้บริการผ่าน Customs
Trader Portal ใหม่อีกครั้ง
1.3
แจ้งปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง หมายเลขโทรศัพท์ 02-111-1111
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 11 พฤษภาคม 2566 11:08:06
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : กองมาตรฐานพิธีการและราคาศุลกากร (กมพ.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
อีเมล์ : 81000100@customs.go.th
- ส่วนราคาศุลกากร ที่ 1-3
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2667-6502, 0-2667-7179, 0-2667-7187
- ฝ่ายทะเบียนผู้นำเข้าและส่งออก
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2667-6488, 0-2667-7802, 0-2667-7983
- ฝ่ายทะเบียนตัวแทนออกของ
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2667-7000 ต่อ 20-4634, 20-4636