การชำระค่าธรรมเนียมรายปี จะต้องรอให้มีหนังสือจากกรมศุลกากรหรือไม่ และจะต้องดำเนินการขอต่อสัญญาประกันและทัณฑ์บนทุก ๆ 3 ปีหรือไม่
-
หน้าหลัก
- FAQ
วันที่ : 18 เมษายน 2562 10:37:18
จำนวนผู้เข้าชม : 5,654
คำถาม : การชำระค่าธรรมเนียมรายปี จะต้องรอให้มีหนังสือจากกรมศุลกากรหรือไม่ และจะต้องดำเนินการขอต่อสัญญาประกันและทัณฑ์บนทุก ๆ 3 ปีหรือไม่
คำตอบ :
ผู้ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งเขตปลอดอากร
(ผู้จัดตั้ง) และผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในเขตปลอดอากร (ผู้ประกอบกิจการ)
มีหน้าที่ตามกฎหมายในการชำระค่าธรรมเนียมรายปีทุกปี โดยไม่ต้องรอให้มีหนังสือแจ้งจากกรมศุลกากร
ซึ่งค่าธรรมเนียมรายปีของผู้จัดตั้ง คือ 300,000 บาท/ปี ผู้ประกอบกิจการ 15,000/ปี
โดยค่าธรรมเนียมกำหนดไว้เป็นรายปีปฏิทิน และกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการต้องชำระค่าธรรมเนียมสำหรับปีถัดไปให้เสร็จสิ้นภายในวันที่
31 ธันวาคม เช่น ค่าธรรมเนียมปี 2562 ต้องชำระภายในวันที่
31 ธันวาคม 2561 หากชำระล่าช้าจะมีดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี และ
ถือเป็นการต่ออายุสัญญาประกันและทัณฑ์บนด้วย
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 8 สิงหาคม 2562 11:04:12
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์บริการศุลกากร สำนักงานเลขานุการกรม (ศบศ. สลข.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-7000 ต่อ 20-5844 ถึง 20-5848