บริการอิเล็กทรอนิกส์

สถิติการเข้าชมเว็บ

  • 483 เข้าชมวันนี้
  • 75,499 เข้าชมเดือนนี้
  • 14,560,436 เข้าชมทั้งหมด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
กรมศุลกากร

เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110

สอบถามข้อมูลการนำเข้าส่งออก

Call Center : 1164
อีเมล์ : 1164@customs.go.th

ติดต่อหน่วยงานภายใน

โทร : 02-667-6000
โทร : 02-667-7000

ติดตามหนังสือราชการ

โทร : 02-667-6107-8
โทรสาร : 02-667-7767
อีเมล์ : saraban@customs.go.th

รับเรื่องร้องเรียน :

Call Center : 1332
อีเมล์ : ctc@customs.go.th


การชำระค่าธรรมเนียมรายปี จะต้องรอให้มีหนังสือจากกรมศุลกากรหรือไม่ และจะต้องดำเนินการขอต่อสัญญาประกันและทัณฑ์บนทุก ๆ 3 ปีหรือไม่

วันที่ : 18 เมษายน 2562 10:37:18
จำนวนผู้เข้าชม : 6,168

คำถาม :

การชำระค่าธรรมเนียมรายปี จะต้องรอให้มีหนังสือจากกรมศุลกากรหรือไม่ และจะต้องดำเนินการขอต่อสัญญาประกันและทัณฑ์บนทุก ๆ 3 ปีหรือไม่

คำตอบ :

ผู้ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งเขตปลอดอากร (ผู้จัดตั้ง) และผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในเขตปลอดอากร (ผู้ประกอบกิจการ) มีหน้าที่ตามกฎหมายในการชำระค่าธรรมเนียมรายปีทุกปี โดยไม่ต้องรอให้มีหนังสือแจ้งจากกรมศุลกากร ซึ่งค่าธรรมเนียมรายปีของผู้จัดตั้ง คือ 300,000 บาท/ปี ผู้ประกอบกิจการ 15,000/ปี โดยค่าธรรมเนียมกำหนดไว้เป็นรายปีปฏิทิน  และกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการต้องชำระค่าธรรมเนียมสำหรับปีถัดไปให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธันวาคม  เช่น ค่าธรรมเนียมปี 2562 ต้องชำระภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2561  หากชำระล่าช้าจะมีดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี  และ ถือเป็นการต่ออายุสัญญาประกันและทัณฑ์บนด้วย


วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 8 สิงหาคม 2562 11:04:12
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์บริการศุลกากร สำนักงานเลขานุการกรม (ศบศ. สลข.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-7000 ต่อ 20-5844 ถึง 20-5848

ipv6 ready acheker
ข้อมูลบนเว็บไซต์นี้ อยู่ภายใต้ประกาศเงื่อนไขการใช้ข้อมูล และลิขสิทธิ์ของกรมศุลกากร การใช้งานข้อมูลใด ๆ บนเว็บไซต์ ให้ใช้ได้ตามที่เว็บไซต์จัดรูปแบบไว้ให้เท่านั้น
ลิขสิทธิ์ 2015 กรมศุลกากร สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด @ออกแบบและพัฒนาโดยส่วนนวัตกรรมและวิเคราะห์ระบบ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมศุลกากร