บริษัทมีธุรกรรมการขายสินค้าให้กับนายหน้าในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ (Third Party) โดยบริษัทเป็นคนส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศโดยตรง แต่บริษัทได้รับเงินค่าสินค้าจากนายหน้าในไทย กรณีนี้สามารถขอชดเชยได้หรือไม่
-
หน้าหลัก
- FAQ
วันที่ : 18 เมษายน 2562 10:33:04
จำนวนผู้เข้าชม : 6,822
คำถาม : บริษัทมีธุรกรรมการขายสินค้าให้กับนายหน้าในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ (Third Party) โดยบริษัทเป็นคนส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศโดยตรง แต่บริษัทได้รับเงินค่าสินค้าจากนายหน้าในไทย กรณีนี้สามารถขอชดเชยได้หรือไม่
คำตอบ :
ตามประกาศกรมศุลกากรที่
67/2551 เรื่องการขอรับเงินชดเชยค่าภาษีอากรสินค้าส่งออกที่ผลิตในราชอาณาจักร สำหรับการผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์แบบไร้เอกสาร
กำหนดให้ผู้ขอรับเงินชดเชยค่าภาษีอากรจะต้องเป็นผู้ส่งออกตามกฎหมายศุลกากร
และเป็นผู้ได้รับชำระค่าสินค้าจากต่างประเทศโดยตรง
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 8 สิงหาคม 2562 11:14:58
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์บริการศุลกากร สำนักงานเลขานุการกรม (ศบศ. สลข.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-7000 ต่อ 20-5844 ถึง 20-5848