บริการอิเล็กทรอนิกส์

สถิติการเข้าชมเว็บ

  • 540 เข้าชมวันนี้
  • 63,694 เข้าชมเดือนนี้
  • 1,891,757 เข้าชมทั้งหมด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
กรมศุลกากร
เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110 โทร. 0-2667-6000, 0-2667-7000
Call Center : 1164

ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า

วันที่ : 1 ตุลาคม 2559 21:34:33
จำนวนผู้เข้าชม : 2,282

คำถาม :

ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า

คำตอบ :

ในกรณีที่มี ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนค่าอากรสำหรับของที่กำลังผ่านศุลกากร ทำให้การกำหนดราคาศุลกากรต้องล่าช้าออกไปนั้น ผู้นำของเข้าสามารถนำของที่นำเข้า - ออก จากอารักขาศุลกากรได้ โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรและเจ้าของหรือตัวแทนจะตกลงกัน ยอมให้เอาตัวอย่างของไว้วินิจฉัยปัญหาเท่านั้น และให้ชำระอากรตามจำนวนที่ผู้นำของเข้าสำแดงไว้ในใบขนสินค้าและให้วางเงิน เพิ่มเติมเป็นเงินประกันจนครบจำนวนเงินอากรสูงสุดที่พึงต้องเสียสำหรับของ นั้น หรือจะใช้การวางค้ำประกันของกระทรวงการคลัง หรือของธนาคารแทนการวางเงินสดไว้ก็ได้ หลังจากที่ผู้นำเข้ารับของไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ศุลกากรจะประเมินราคาของสินค้าที่นำเข้านั้น ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและจะส่งแบบแจ้งการประเมินให้ผู้นำเข้าทราบในภายหลัง ว่า จะต้องชำระค่าภาษีอากรเป็นจำนวนเท่าไรต่อไป การให้ผู้นำเข้าวางประกันค่าภาษีอากรไว้ก่อนก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้นำของเข้า ให้สามารถนำของไปใช้ประโยชน์ก่อนได้ โดยไม่ต้องเสียเวลารอนานจึงเป็นบริการหนึ่งที่สะดวก รวดเร็วของกรมศุลกากร


วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 15 พฤศจิกายน 2559 10:12:26
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์บริการศุลกากร สำนักบริหารกลาง (ศบศ. สบก.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-6867

ข้อมูลบนเว็บไซต์นี้ อยู่ภายใต้ประกาศเงื่อนไขการใช้ข้อมูล และลิขสิทธิ์ของกรมศุลกากร การใช้งานข้อมูลใด ๆ บนเว็บไซต์ ให้ใช้ได้ตามที่เว็บไซต์จัดรูปแบบไว้ให้เท่านั้น
ลิขสิทธิ์ 2015 กรมศุลกากร สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด @ออกแบบและพัฒนาโดยส่วนประมวลผลและคลังข้อมูล สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมศุลกากร